Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, November 16, 2011

Bí quyết điều trị đau khớp.

Khi sử dụng thuốc giảm đau để điều trị các bệnh khớp mãn tính, Bác Sỹ cũng như người bệnh luôn luôn lo lắng về tác dụng phụ của thuốc như chảy máu dạ dày, suy thận, phù…

Vì vậy chúng ta có xu thế hạn chế sử dụng các thuốc nhóm này, chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết.

Đối với thoái hóa khớp, hiện nay các Bác Sỹ thường sử dụng nhóm thuốc tác động lâu dài lên bệnh lý sụn khớp đó là các thuốc có chứa Glucosamine. Glucosamine kích thích tế bào sụn sản sinh ra thành phần thiết yếu của sụn khớp là PROTEOGLYCAN, đồng thời glucosamine còn ức chế một số tác nhân phá hủy sụn như các men collagenase, phospholinase…Tác dụng giảm đau của Glucosamin tương đương với các thuốc nhóm hạ sốt giảm đau chống viêm nhưng an toàn hơn. Thực tế lâm sàng thì chỉ một số ít trường hợp dị ứng nhẹ khi sử dụng glucosamin. Bên cạnh đó nếu sử dụng đủ liệu trình thì khi ngừng sử dụng glucosamin, thuốc vẫn còn tác dụng trong một thời gian dài sau đó, nhưng với nhóm thuốc hạ sốt giảm đau chống viêm, nếu ngưng thuốc thì tác dụng giảm đau cũng không còn nữa. 
Gần đây, việc sử dụng Glucosamine trong điều trị thoái hóa khớp đã được nâng lên một bước khi các sản phẩm thường là phối hợp một số hoạt chất với nhau, trong đó mỗi hoạt chất đều có những tác dụng để giải quyết một số tổn thương hay vấn đề của thoái hóa khớp. Một sản phẩm đang được quan tâm của người bệnh cũng như Bác Sỹ hiện nay tại Việt Nam là MoveFee, trong đó phối hợp cùng glucosamin là chondroitin và MSM. Ngoài Glucosamine như đã nói trên, vai trò của từng hoạt chất cụ thể như sau:

* Chondroitin: làm tăng tính bền vững và tính đàn hồi cho sụn khớp do khả năng tăng giữ nước trong sụn, ngoài ra chondroitin cũng kích thích sản sinh thành phần thiết yếu của sụn khớp là PROTEOGLYCAN vì vậy giúp phục hồi sự khoẻ mạnh của các khớp xương đã bị tổn thương.

* MSM (Methyl Sulfony Methane): làm tăng khả năng cung ứng máu nuôi dưỡng khớp và giảm co thắt cơ quanh khớp. Việc hạn chế cử động ở khớp thoái hóa do hai nguyên nhân chính là đau và co cứng cơ quanh khớp. MSM làm mềm các cơ đó để khớp có thể cử động dễ dàng hơn.

MoveFree hầu như không có tác dụng phụ,  giúp bảo vệ và tái tạo sụn khớp, phục hồi sự khoẻ mạnh cho khớp xương, làm hết đau và giúp khớp cử động dễ dàng trong các trường hợp: Thoái hoá khớp, gai cột sống, viêm khớp…

 MoveFree là sản phẩm của tập đoàn EARTH’S CREATION, sản xuất tại Mỹ, đã được nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết đến, nay đã chính thức được Bộ Y Tế cho phép nhập khẩu. Nhập khẩu và phân phối bởi cty CP CN Y Dược Hà Nội và Cty Mỹ Việt (VNUS). Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.