Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, February 17, 2012

Cứu mạng người với 1 cây kim


Chỉ với một cây kim, ta có thể cứu được mạng người trong cơn nguy cấp, chờ khi được các chuyên viên y tế săn sóc.
Chỉ cần một ống tiêm thuốc (loại bằng nhựa), hoặc một cây kim may, là chúng ta có thể cứu mạng một bệnh nhân đang bị chứng tai biến mạch máu não (stroke). Có ống tiêm thuốc thì tốt nhất, nếu không thì kim may hay kim cúc, cũng được.

Khi có ai bị tai biến mạch máu não, quan trọng nhất là ĐỪNG BAO GIỜ DI CHUYỂN NẠN NHÂN, bất kỳ là họ đang bị nạn ở đâu. Vì nếu nạn nhân bị di chuyển, các tia huyết quản trong não bộ sẽ vỡ ra. Từ từ giúp bệnh nhân ngồi thẳng dậy, và chúng ta có thể bắt đầu công việc “rút máu”.

1. Trước hết, sát trùng kim bằng lửa (bật lửa, đèn nến), rồi dùng kim để chích trên mười đầu ngón tay.

2. Chỉ cần chích vào đầu ngón tay, cách móng tay độ một ly (milimetre).

3. Chích kim vào cho đến khi có máu rỉ ra.

4. Nếu máu không chảy, nên nặn đầu ngón tay cho đến khi thấy máu nhỏ giọt.

5. Khi máu đã chảy từ cả mười đầu ngón tay, thì chờ vài phút, bệnh nhân sẽ tỉnh dậy.

6. Nếu mồm bệnh nhân bị méo, phải nắm hai vành tai của bệnh nhân kéo mạnh, cho đến khi hai tai đều ửng màu đỏ. Ngay sau đó, châm vào trái tai (ear lobe) hai mũi kim mỗi bên, cho đến khi máu nhỏ giọt từ mỗi trái tai. Sau vài phút, bệnh nhân sẽ tỉnh lại.


7. Hãy kiên tâm chờ cho đến khi bệnh nhân hoàn toàn hồi tỉnh và không có một triệu chứng nào khác thường mới mang bệnh nhân đến bệnh viện.
Vì nếu nạn nhân được chuyên chở vào bệnh viện sớm hơn, có thể những dằn xóc của xe cứu thương sẽ làm cho các mao quản (capillaries) trong não bộ bị vỡ ra. Nếu sau khi đó mà họ còn có thể đi đứng được, thì đúng là do phúc đức của Tổ Tiên họ.
Cô Liu nói: Tôi học cách cứu chữa này từ một Đông y tên Hà Bảo Định (Ha Bu-Ting). Và tôi áp dụng phương pháp này rất nhiều lần. Vì thế nên tôi khẳng định là phương pháp hữu hiệu 100%.

Năm 1979, tôi đang dạy tại Đại học Fung-Gaap tại Đài Trung. Một buổi nọ, tôi đang giảng bài thì một giáo sư khác chạy vào lớp của tôi, vừa thở vừa nói “Cô Liu, gấp dùm, ông Trần đang bị tai biến mạch máu não”. Tôi chạy lên lầu tức thì, và thấy ông Giám sự của chúng tôi mặt mày nhợt nhạt, tiếng nói ngọng nghịu, mồm thì méo xệch qua một bên – ông hội đủ tất cả những triệu chứng của người đang bị tai biến mạch máu não.

Tôi bảo một sinh viên đến Dược phòng mua một ống tiêm, và dùng kim tiêm để châm đầu mười ngón tay của ông Trần, cho đến khi mỗi đầu ngón tay có một giọt máu cỡ hạt đậu. Sau vài phút, mặt ông Trần đã nhuận sắc trở lại, và mắt ông cũng đã bắt đầu có thần. Nhưng mồm ông thì vẫn méo, nên tôi kéo hai tai ông cho đến khi hai tai đều đỏ vì máu đọng, rồi châm vào mỗi bên trái tai hai mũi để hai giọt máu tươm ra.
Khi hai giọt máu hai bên trái tai rỉ ra thì như có phép lạ: Chỉ trong vòng từ 3 đến 5 phút, mồm ông ta đã từ từ trở lại hình dạng nguyên thủy, và tiếng nói của ông cũng trở lại bình thường.
Chúng tôi để ông nghỉ ngơi một lúc, rót cho ông một tách nước trà nóng, rồi đưa ông đi đến bệnh viện gần đó. Ông nghỉ tại bệnh viện một đêm, hôm sau lại trở về nhiệm sở làm việc.

Sau đó, mọi việc đều bình thường. Ông không có triệu chứng nào nguy hại sau đó.
Được biết, các nạn nhân của bệnh tai biến mạch máu não thường khó trở lại bình thường, vì các tia máu trong não bộ bị vỡ trong khi xe cứu thương di chuyển họ đến bệnh viện. Kết quả là không thể làm cho họ vãn hồi lại như cũ.
Theo các thống kê, thì hiện nay, bệnh tai biến mạch máu não là nguyên nhân giết chết người ta hàng thứ nhì. Những người may mắn thì có thể sống còn, nhưng phải mang tật nguyền suốt đời. Đó là một tai họa khủng khiếp có thể xảy đến cho một cá nhân.
Nếu chúng ta ghi nhớ phương pháp trên đây, để có thể giúp đỡ những nạn nhân của căn bệnh quái ác này, để áp dụng tức thời trên nạn nhân, thì chỉ trong một thời gian ngắn, bệnh nhân sẽ tỉnh lại và được phục hồi 100%.

Hy vọng là quí vị có thể phổ biến tài liệu này để bệnh tai biến mạch máu não không còn là một căn bệnh giết người như hiện nay nữa.
................