Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, February 23, 2012

Lời khuyên của các chuyên gia thẩm mỹ

Đây là những lời khuyên rất hữu ích từ các chuyên gia thẩm mỹ, chuyên gia về dinh dưỡng, bác sĩ chuyên chăm sóc sức khoẻ phụ nữ, bác sĩ khoa tâm lý... Hy vọng sẽ đem lại cho bạn cuộc sống tươi tắn và tràn đầy sinh lực mỗi ngày.


Lời khuyên của các chuyên gia thẩm mỹ


Chocolate không phải là nguyên nhân gây mụn
Nhiều người kết tội oan cho chocolate mà không biết rằng nó rất ngon. Mụn là kết quả của thói quen ăn uống chứ không phải là một loại đồ ăn. Nếu bạn ăn nhiều đồ nóng, bạn sẽ nổi mụn hơn. Do đó, hãy thay những món nóng bằng rau hay hoa quả.



Mỹ phẩm không tốt cho da
Đúng là dùng mỹ phẩm hợp lý sẽ giúp bạn đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng, mỹ phẩm lại là nguyên tố gây hại cho sức khoẻ, đặc biệt là làn da của bạn. Thực tế, chúng làm cho da bạn xấu đi, dày lên, khép lỗ chân lông và xạm đen.


Chăm sóc da không bao giờ là quá sớm
Không phải là các sản phẩm kem dưỡng da chỉ dành cho da lão hoá. Chúng được sử dụng phụ thuộc vào loại da của bạn. Các bác sĩ cho rằng không phải đến một độ tuổi nào đó, khi da bắt đầu lão hoá bạn mới chăm sóc đến chúng. Chăm sóc da càng sớm càng giúp cho da bạn trẻ lâu.


Vitamin A không chỉ để dành cho trị mụn
Thực tế, vitamin A làm trẻ hoá tế bào da, tái tạo nhanh hơn các tế bào da mới, thay thế cho những tế bào cũ đã chết. Tuy nhiên, các chế phẩm vitamin A phải được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Tốt nhất, bạn nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh có chứa vitamin A.


Kiểm tra vùng cổ
Các bác sĩ cho rằng vùng da cổ cũng quan trọng chẳng kém gì da mặt. Nếu bạn chăm sóc da mặt kỹ lưỡng cũng nên chăm sóc vùng da cổ xung quanh. Vùng da cổ dễ tổn thương hơn da mặt và dễ trở nên xù xì, thô ráp. Bạn nên chăm sóc da cổ với các sản phẩm chứa nhiều vitamin A.


Chuyên gia dinh dưỡng nói gì?


Ăn sáng


Không chỉ đem lại cho bạn năng lượng hoạt động trong một ngày mà nó còn chấm dứt cơn đói lúc nửa buổi và gạt ra khỏi thực đơn giữa buổi của bạn những thức ăn có hại cho sức khoẻ như khoai tây chiên.


Cắt giảm dụng cụ nhà bếp
Dụng cụ nhà bếp và những đồ ăn được chứa sẵn trong tủ khiến bạn cảm thấy đói. Bằng cách cất bớt những dụng cụ thừa sẽ làm bạn giảm thói quen ăn uống. Không nhìn thấy chúng, bạn sẽ không nghĩ đến những món ăn nữa.


Ăn nhiều hoa quả và uống nhiều nước
Hoa quả không chỉ bổ xung các vitamin và dưỡng chất cho cơ thể mà còn giúp chống lại những vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời hoa quả giúp cho chất xơ giúp cơ thể lọc bỏ những chất gây hại. Nước cũng làmột phần tất yếu. Nước giúp bạn quên đi cảm giác đói và kiểm soát số lượng thức ăn đưa vào cơ thể.


Không ăn khuya
Không nên ăn trước khi đi ngủ 3 - 4 tiếng. Khi đó cơ thể bạn ở trạng thái bị ngủ do đó, các hoạt động cơ thể giảm xuống mức thấp. Đưa thức ăn vào lúc này chỉ gây cảm giác khó chịu trong dạ dày và khó tiêu hoá.


Không nên ăn đồ nướng
Các loại đồ nướng, đồ khô đều tốt cho sức khỏe. Chúng cung cấp quá nhiều calo và sẽ làm bạn tăng cân nhanh chóng. Mỗi tuần, bạn chỉ nên ăn nhiều nhất 2 lần món nướng mà thôi.


Bác sĩ phụ khoa nói gì?


Dùng đồ thoáng mát


Các bác sĩ cho rằng, bạn nên sử dụng đồ dùng cá nhân từ các loại vải thoáng, thấm nước. Đặc biệt với tất chân, bạn nên thay hai lần trong ngày để tạo độ thông thoáng cho da.
Ngăn chặn vi khuẩn có hại: Thông thường, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bằng nhiều đường. Khi sức khoẻ của bạn yếu đi, chúng gây ra những bệnh nguy hại. Ngăn chặn chúng bằng thuốc hoặc bằng các loại trái cây, sữa chua... rất tốt cho sức khỏe của bạn.


Dùng kem dưỡng da sau sinh
Sau khi mang thai, trên bụng thường xuất hiện những vết rạn gây khó chịu cho thai phụ. Các bác sĩ khuyên rằng bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng da dành cho thai phụ trong hai tháng đầu của thai kỳ để tránh những khó chịu này đồng thời không để lại nếp nhăn sau khi sinh.


Bác sĩ đa khoa nói gì?


Ăn kiêng đúng cách


Một chế độ ăn kiêng quá khắc nghiệt sẽ làm tóc bạn bị rụng nhiều hơn, thậm chí làm tóc mỏng đi rất nhiều và đó là điều những người xung quanh nhận ra đầu tiên. Tốt nhất, để tóc trở lại bình thường, bạn nên tìm một chế độ ăn kiêng khác tốt hơn cho sức khoẻ.


Kiểm tra các khối u bên trong ngực
Một khối u trong ngực không có nghĩa bạn mắc bệnh ung thư. Tuy nhiên, kiểm tra thường xuyên là tốt nhất, khoảng 2 năm 1 lần.


Xét nghiệm các bệnh lây qua đường sinh dục
Nhiều người ngại không muốn đến bệnh viện xét nghiệm. Bác sĩ khuyên bạn nên tìm một bác sĩ nữ, những người cùng cảnh, biết thông cảm để chia sẻ những nỗi lo của bạn. Đối với căn bệnh ung thư cổ tử cung, thời gian ủ bệnh quá dài, cứ 3 năm một lần bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra căn bệnh này. Tuy nhiên, những người có nhiều hơn một bạn tình, nên thường xuyên kiểm tra, ít nhất 1 lần một năm.


Kiểm tra lượng cholesteron
Cẩn thận là tốt nhưng không nên quá phụ thuộc vào lượng cholesteron có trong máu. Cơ thể phụ nữ rất cần đến chúng để tạo nên tố chất nữ giới trong cơ thể. Bên cạnh đó 90% lượng cholesteron trong máu được sản xuất ngay trong trong cơ thể, do đó những gì bạn ăn chỉ cung cấp 10%. Không nên quá quan trọng vấn đề cholesteron nhưng cũng không nên coi thường chúng.


Làm gì khi cảm cúm
Một lời khuyên được đưa ra là đừng tập thể dục khi bạn đang bị cúm. Tập thể dục trong thời gian này không những không hiệu quả mà còn khiến bạn ốm nặng hơn, đồng thời làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh khác như viêm cơ tim, khi virus cảm cúm chạy đến tim.


Chuyên gia tâm lý nói gì?


Chú ý đến cảm xúc của mìn
Cảm xúc của mỗi người quyết định đến hiệu quả công việc của họ. Quá nhiều cảm xúc trong một ngày khiến bạn đau đầu và ức chế. Mỗi ngày, bạn nên dành ít một thời gian để điều hoà lại cảm xúc của mình, có thể nhờ bạn bè, người thân giúp đỡ điều hoà cảm xúc.


Chăm sóc tình thân trong gia đình:
Nhiều khi bạn cảm thấy ức chế vì những mối quan hệ, nhưng gia đình là cái nôi của mỗi người, dù giận dữ đến đâu cũng sẽ được xoa dịu ngay sau đó. Hãy để gia đình chăm sóc sức khoẻ tinh thần bạn mỗi ngày.


Nghĩ thoáng hơn
Khó khăn và rắc rối là một phần không thể thiếu được của cuộc sống. Bạn không nên quá coi trọng nó. Hãy coi đó như cơ hội, thách thức để bạn vươn lên trong cuộc sống.


Làm việc đúng mức
Làm việc vừa với sức mình là lời khuyên của các chuyên gia tâm lý dành cho bạn. Lượng sức để nhận việc, hoặc công việc chỉ quá hơn sức bạn một chút ít, nếu không sau khi hoàn thành công việc, bạn sẽ stress